MEGA Tech Magazine

New Head of Ericsson Thailand

mrs-nadine1

นาดีน อัลเลน, ประธาน บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด

นาดีน อัลเลน มีประสบการณ์ในบทบาทที่หลากหลายในอุตสาหกรรมไอซีที หรือเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับโลก มากว่า 20 ปี รวมถึงได้รับตำแหน่งผู้บริหารที่อีริคสัน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549

เธอเข้ารับตำแหน่งประธาน บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2559 ซึ่งรับผิดชอบในส่วนของบริหารธุรกิจโดยรวมของอีริคสัน ประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ เธอเป็นรองประธานฝ่ายลูกค้าอุตสาหกรรมและสังคม อีริคสัน ยุโรปกลางและตะว้นตก รับผิดชอบในส่วนของการดำเนินธุรกิจของอีริคสันอุตสาหกรรมรถยนต์ พลังงาน และระบบการขนส่งอัจฉริยะ ความปลอดภัยสาธารณะและการขนส่งสินค้าทางเรือ ใน 16 ประเทศของยุโรปตอนกลางและตะวันตก นอกจากนี้เธอยังมีประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาการบริหารการให้บริการและกลุ่มธุรกิจภายนอกของอีริคสัน เป็นเวลา 2 ปี

ก่อนหน้าที่จะมาร่วมงานกับอีริคสัน นาดีนเคยเป็นรองประธานและผู้จัดการลูกค้าของบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ในสหราชอาณาจักร โดยเฉพาะ EE (บริษัทให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร) และ MBNL (บริษัทร่วมกันระหว่าง EE และ3UK) มากว่า 6 ปี นาดีนยังมีประสบการณ์ในตำแน่งงานขายและการตลาดที่ Marconi PLC และ ซึ่งรับผิดชอบในส่วนของการกำหนดทิศทางกลยุทธ์และการปฏิบัติการฝ่ายธุรกิจ เป็นหัวหน้าฝ่ายธุรกิจระดับโลกของ Marconi สำหรับการบริหารเครือข่ายและระบบสนับสนุนการปฎิบัติการ

With over 20 years of industry experience in Information and Communications Technology (ICT) , Nadine Allen takes on the role of Head of Ericsson Thailand from 1 August, 2016

Nadine Allen has held a variety of roles in the global ICT market for the past 20 years including executive positions with Ericsson since 2006. Prior to this role she was Vice President of Ericsson’s Industry & Society Customer Unit, in Western Central Europe, where she was responsible for running Ericsson’s business with vertical industries in Automotive, Energy, Intelligent Transport Systems, Public Safety and Shipping Maritime, in sixteen countries. In her 10 years with Ericsson, she has held other senior executive roles including leading a major part of Ericsson’s business with the Mobile Network Operators in the UK, where she worked with customers to bring leading solutions and services to the UK market.

Share this post
  ,